MOTOSCAN CE- Máy đọc xóa lỗi xe máy, sử dụng để chẩn đoán, kiểm tra, hiệu chỉnh, sửa chữa lỗi hệ thống động cơ xe máy phun xăng điện tử.
MOTOSCAN CE – Máy đọc xóa lỗi xe máy được sản xuất với tiêu chí giảm chi phí để hướng đến phân khúc sản phẩm giá rẻ để các bác thợ sửa chữa xe máy dễ dàng tiếp cận hơn.
A. CHỨC NĂNG THỨ 1: XÁC ĐỊNH LỖI
1.1 Đọc/Xóa mã lỗi OBD lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) của các hệ thống động cơ, hệ thống ABS
1.2 Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành
– Điện áp & góc mở cảm biến vị trí bướm ga
– Điện áp & nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp
– Điện áp & áp suất cảm biến áp suất khí nạp
– Điện áp & nhiệt độ cảm biến ECT & EOT (nhiệt độ động cơ)
– Điện áp cảm biến khí thải Oxy
– Giá trị áp suất khí quyển
– Tốc độ động cơ
– Tốc độ xe
– Tốc độ bánh xe phía trước và phía sau (với xe có ABS)
– Trạng thái bơm xăng
– Góc đánh lửa sớm
– Thời gian phun nhiên liệu
– Tín hiệu khởi động
– Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh)
– Trạng thái cảm biến Hall
– Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAP
– Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động
– Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV
– Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IACV
– Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL
– Trạng thái nối (-) hoặc không nối (-) của tín hiệu SCS
– Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ
– Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy
– Trạng thái tay phanh
– Trạng thái đèn báo chế độ Start & Stop
– Trạng thái nút chế độ Start & Stop
– Trạng thái nút khởi động
– Trạng thái định vị ban đầu của động cơ
– Trạng thái chiều quay trục cơ khi dừng máy
– Trạng thái áp suất dầu bôi trơn tối thiểu
– Lệnh dừng động cơ từ hệ thống xử lý tín hiệu
– Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện
– Dòng điện ắc quy
– Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
– Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín
– Chế độ vòng lặp tối ưu tỷ lệ hòa khí
– Mã lỗi và số lượng mã lỗi
– Và một số thông số khác vv..
– Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: bơm xăng, kim phun, bugi đánh lửa, van IACV (ISCV), cuộn tạo nhiệt cảm biến O2, bơm nước, quạt gió, đèn chiếu sáng pha/cos, đèn cảnh báo FI, đèn cảnh báo ABS, đèn báo IMMO, đèn báo START&STOP, đèn báo áp suất dầu máy, van VVA, reset vị trí ban đầu của trục cơ…
B. CHỨC NĂNG THỨ 2: SỬA CHỮA LỖI
2.1 Hệ thống Smart key cho các nhà sản xuất: HONDA, YAMAHA, SUZUKI:
– Đọc KEYID# và ECMID từ SCU để làm chìa khóa mới khi mất hết các chìa khóa và đồng bộ SCU với ECM.
– Hỗ trợ tra cứu quy trình lập trình chìa khóa, đồng bộ trực tiếp trên xe hoặc lập trình không có xe (SCU không cần lắp trên xe) trên phần mềm MOTODATA cho các trường hợp
Danh sách các xe hỗ trợ và các xe có SCU tương tự:
– HONDA: SH 125/150/125D/150D/SM, SH 300i ABS, PCX, SH MODE , LEAD, AIR BLADE, VISION, ADV, X-ADV, FORZA, SUPER CUB, SCOOPY ESP, CLICK, VARIO
– YAMAHA: JANUS 125, EXCITER 155 VVA, GRANDE, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS, AEROX, LEXI S, NMX, NMAX, SMAX, XMAX, TMAX, QBIX 125, QBIX 125 S, QBIX 125 ABS
– SUZUKI: GSX R150
2.2 Hệ thống khóa bảo mật điện tử (Immobiliser) PIAGGIO/ VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC: AC13I, AC191, AC19I, AC20I, AC21I, AC23I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC5I, AC8I, ACI600, AC601, ACI602, ACI603, ACI604, ACI605, ACI606, ACII, AC2I, AC5I, AC8I, AC13I đến các thế hệ ECM: MIU1, MIU2, MIU G3/RIU1, MIU4, PGN04/PGS02/PGR04/PGS05/PGS06/PGT01
– Đọc KEYID# từ ECM để làm chìa khóa mới khi mất hết các chìa khóa
Đăng ký chìa khóa mới khi mất hết các chìa, đăng ký thêm chìa khóa… bằng các phương pháp: KEY to IMMO hoặc IMMO to KEY
2.3 Lập trình, hiệu chỉnh chuẩn Công tơ mét điện tử, phục hồi lại dữ liệu gốc công tơ mét (cần thêm phụ kiện ODO Adapter và các cáp dữ liệu)
– HONDA: AIR BLADE (2013-2019), AIR BLADE 2020, CB150R (2017-2019), CB300R (2017-2019), CB650R, CBR250, CBR650R, CB650F, CBR650F, CB500X, CBR500R, CB500F, CBR 50RR (2019-2021), CBR150R (2019-2021), FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD (2013-2019), LEAD 2020, PCX (2008-2013), PCX (2014-2017), PCX 2018, PCX HYBRID, SH 300i, SH MODE (2013-2019), SH 125/150/125D/150D/SM (2013-2017), SH 125/150/125D/150D/SM (2018-2019), SH 125/150/125D/150D/SM (2020), SCOOPY-I, SCOOPY 2021, SUPER CUP 125 (2021-2021), MSX, GENIO (2019-2021), VISION 2021, VARIO 150, WINNER, WINNER X, X-ADV, DYLAN, ZOOMER X (2013-2017), ZOOMER X (2018-2020), SONIC, WAVE 125 (Thái Lan), CLICK (2012-2014), CLICK (2014-2017) CLICK (2018-2020), VARIO (2014-2017), VARIO (2018-2020)
– YAMAHA: ACRUZO , AEROX, LEXI S, LATTE, FREGO, NVX, NMAX, NMX, M-SLAZ (2016-2019), MT-03 (2015-2019), MT-25 (2015-2019), JANUS, TFX, EXCITER (2014-2018), EXCITER (2019-2020), FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF-R3 (2014-2018), YZF-R25 (2014-2018), R15, X-MAX 300 (2017-2018), TMAX
– PIAGGIO: MEDLEY 125, MEDLEY 150, MEDLEY 125 ABS, MEDLEY 150 ABS,LIBERTY ABS, LIBERTY 125 3V PGN04, LIBERTY 150 3V PGN04, LIBERTY 125 3V PGT01, LIBERTY 150 3V PGT01, LIBERTY 125 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, LIBERTY 150 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, LIBERTY ABS PGS06
– VESPA: PRIMAVE 125 PGN04, PRIMAVE 150 PGN04, SPRINT 125 3V PGN04, SPRINT 150 3V PGN04, SPRINT 125 3V PGT01, SPRINT 150 3V PGT01, SPRINT 125 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, SPRINT 150 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06
– SUZUKI: RAIDER (2017-2021), SATRIA (2017-2021)
Biên tập, giải mã dữ liệu, chuyển đổi thông tin trong EEPROM tự động
2.4 Lập trình hiệu chỉnh hệ số điều khiển bên trong ECM:
– Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM
– Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)…
– Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, PGQ16
– Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO…
– Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: YAMAHA, SYM
C. CHỨC NĂNG THỨ 3: DỤNG CỤ ĐO
3.1 Đo tỷ lệ hòa khí A/F để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời
3.2 Đo hệ số % tối ưu của ECM để đánh giá mức độ hoạt động và chất lượng của ECM hiện hành
D. CHỨC NĂNG THỨ 4: THÔNG TIN VỚI PHẦN MỀM MOTODATA
4.1 Xem phiên bản phần mềm hiện tại bên trong ECM, ACU
4.2 Tra cứu từ viết tắt, chân tín hiệu các hệ thống: ECM, SCU, ACU, ODO, IMMO, SMART KEY
4.3 Tra cứu đồ mạch điện: sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, reset đèn cảnh báo
4.4 Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí
4.5 Quản lý xưởng sửa chữa: khách hàng, tài chính, kho, quỹ, nhân sự, nhắc định kỳ bảo dưỡng
4.6 Cập nhật thiết bị và dữ liệu qua internet
– MOTOSCAN CE là thiết bị chất lượng, chức năng và phạm vi ứng dụng cho thị trường xe Việt Nam và các nước trên thế giới. Khách hàng mua MOTOSCAN CE tại các đại lý chính thức của DTDAuto sẽ được hỗ trợ các dịch vụ chuyên nghiệp từ DTDAuto.
– Thiết bị rất hữu dụng cho các xưởng sửa chữa mô tô, xe máy
– Giáo cụ cho các trung tâm, trường đào tạo kỹ thuật sửa chữa xe máy
– Một bán thành phẩm sử dụng ghép nối với mô hình dạy học tổng thành phun xăng điện tử mô tô, xe máy
– Một thiết bị kiểm tra an toàn cho các hội câu lạc bộ mô tô và xe cá nhân
● ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA THIẾT BỊ
– Sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo từ DTDAuto Vietnam
– Chức năng tương thích với hầu hết các loại mô tô, xe máy ở thị trường Việt Nam và Asian
– Giải pháp tiết kiệm chi phí cho các xưởng, cửa hàng sửa chữa xe vừa và nhỏ
– Giải pháp mới an toàn, tiện dụng hỗ trợ giao thức CAN Bus và K-Line
– Sử dụng đơn giản với với tiếng Việt, thao tác đơn giản với Keypad
– Thiết bị tích hợp nhỏ gọn, thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, độ bền cơ học cao
– Hiệu quả, nhanh, chính xác, tin cậy, thông tin rõ ràng, chi tiết, chuẩn mực
– Tra cứu thông tin đồng bộ với phần mềm MOTODATA
– Tư vấn, trợ giúp kỹ thuật sửa chữa trực tiếp từ đơn vị sản xuất
– Bảo hành 12 tháng, bảo trì theo yêu cầu
CÁC GIAO DIỆN CỦA MOTOSCAN CE
SƠ ĐỒ NỐI DÂY VÀ VỊ TRÍ GIẮC CHẨN ĐOÁN (DLC)
1. SƠ ĐỒ NỐI DÂY THỰC HIỆN CHỨC NĂNG ĐỌC LỖI, HIỂN THỊ THÔNG SỐ HIỆN HÀNH VÀ KÍCH HOẠT CƠ CẤU CHẤP HÀNH
Kí hiệu: K: K-line; E: âm nguồn; B: dương nguồn
a. Motoscan kết nối Piaggio
b. Motoscan kết nối xe Honda
Kiểu 1:
Kiểu 2:
c. Motoscan kết nối xe Yamaha
Kiểu 1:
Kiểu 2:
Kiểu 3:
d. Motoscan kết nối xe SYM
e. Motoscan kết nối xe KYMCO
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.