Motoscan 7 máy chẩn đoán lỗi xe máy Fi, máy hỗ trợ sửa chữa lỗi hệ thống động cơ, hệ thống phanh ABS, chức năng tự động lập trình smart key phân tích kỹ thuật động cơ.
MOTOSCAN 7 là công cụ chuyên nghiệp cho các xưởng sửa chữa mô tô, xe máy: xác định lỗi, sửa chữa lỗi hệ thống động cơ, hệ thống phanh ABS, tự động lập trình khóa smart key, tự động kiểm tra ECU, tự động phân tích kỹ thuật động cơ, chuẩn đoán thông minh chuyên nghiệp khi không có mã lỗi OBD, hiệu chỉnh chuẩn ODO, mô phỏng tín hiệu ECU, nạp và nâng cấp phần mềm tiêu chuẩn của nhà sản xuất bên trong ECM, SCU…
Motoscan 7 máy chẩn đoán lỗi xe máy Fi đã hỗ trợ các chức năng cao cấp giao tiếp với hệ thống SCU (Smart key Control Unit) để giải quyết các yêu cầu tự động lập trình hệ thống khóa Smart key khi mất hết các chìa khóa, thay thế mới SCU, thay thế ECM, sao chép, khôi phục, biên tập và copy dữ liệu SCU.
Đặc biệt, với phụ kiện nâng cao cộng thêm là MOTOBOX, bộ sản phẩm giúp cho người sửa chữa điện tử xe máy chuyên nghiệp như: hiệu chỉnh chuẩn công tơ mét, lập trình lại ECM, mô phỏng tín hiệu ECU, Kiểm tra lỗi bên trong ECU (ECU tester)… nhằm mục đích sửa chữa các vấn đề chuyên sâu trong hệ thống điện tử của xe máy thế hệ mới ngày nay.
Motoscan 7 máy chẩn đoán lỗi xe máy Fi hỗ trợ nhiều chức năng cao cấp sử dụng giải pháp chẩn đoán bằng tự động phân tích dữ liệu tự động, thông minh có khả năng tìm thấy các lỗi khó không báo đèn MIL như: lỗi chế độ Idling stop, hụt ga khi tăng tốc đột ngột, òa ga, hao xăng (ăn xăng), yếu máy không bốc, khó khởi động, lỗi cơ khí kim phun và kể cả những lỗi phần cơ khí mà các máy chẩn đoán thông thường không thể thực hiện được.
Hỗ trợ mạnh mẽ, chuẩn xác các chức năng lập trình, hiệu chỉnh và cài đặt các tham số trong ECU như: lập trình chìa khóa điện tử, lập trình điểm 0 của cảm biến TPS, lập trình tỷ lệ hòa khí, tốc độ không tải và hiệu chỉnh độ rộng xung điều khiển phun nhiên liệu vv…
Sản phẩm tặng kèm theo 01 năm sử dụng phần mềm MOTODATA (các năm kế tiếp cần gia hạn với phí) để tra cứu dữ liệu sửa chữa nhanh, tiện lợi, thông minh và hướng đối tượng cho hầu hết các loại mô tô, xe máy bao gồm cả xe thế hệ cũ sử dụng bộ chế hòa khí và các xe thế hệ mới phun xăng điện tử PGM-FI của các nhà sản xuất PIAGGIO, HONDA, YAMAHA, SUZUKI, SYM, KYMCO. MOTODATA hỗ trợ trên tất cả các nền tảng Android, iOS, Windows cho PC, Laptop, Tablet, Smart phones. Đặc biệt MOTODATA tích hợp luôn chức năng quản lý xưởng bên trong.
CHỨC NĂNG THỨ 1: XÁC ĐỊNH LỖI
1.1 Đọc/Xóa mã lỗi OBD lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) của các hệ thống động cơ, hệ thống ABS
1.2. Tìm các lỗi không hiển thị đèn MIL bao gồm một số lỗi về cơ khí
– Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu tự động và phỏng vấn kỹ thuật viên
+ Không thể nổ máy
+ Hụt ga khi tăng tốc đột ngột
+ Lỗi chế độ dừng và tắt máy cầm chừng (Idling stop)
+ Hao xăng (ăn xăng) nhiều
+ Không quay đề
+ Òa ga ngẫu nhiên
+ Òa ga liên tục
+ Không có Galenti
+ Khó khởi động
+ Yếu máy, không bốc
+ Lỗi cơ khí kim phun
+ Tắc lọc gió*
+ Tắc ống xả*
+ Bẩn tắc lỗ gió cảm biến MAP, bướm ga*
+ Hở cổ hút*
Chú ý: Các chức năng có dấu (*) có thể được nghiên cứu và cập nhật trong tương lai
– Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành
+ Điện áp & góc mở cảm biến vị trí bướm ga
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp
+ Điện áp & áp suất cảm biến áp suất khí nạp
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến ECT & EOT (nhiệt độ động cơ)
+ Điện áp cảm biến khí thải Oxy
+ Giá trị áp suất khí quyển
+ Tốc độ động cơ
+ Tốc độ xe
+ Tốc độ bánh xe phía trước và phía sau (với xe có ABS)
+ Trạng thái bơm xăng
+ Góc đánh lửa sớm
+ Thời gian phun nhiên liệu
+ Tín hiệu khởi động
+ Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh)
+ Trạng thái cảm biến Hall
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAP
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IACV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL
+ Trạng thái nối (-) hoặc không nối (-) của tín hiệu SCS
+ Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ
+ Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy
+ Trạng thái tay phanh
+ Trạng thái đèn báo chế độ Start Stop
+ Trạng thái nút chế độ Start Stop
+ Trạng thái nút khởi động
+ Trạng thái định vị ban đầu của động cơ
+ Trạng thái chiều quay trục cơ khi dừng máy
+ Trạng thái áp suất dầu bôi trơn tối thiểu
+ Lệnh dừng động cơ từ hệ thống xử lý tín hiệu
+ Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện
+ Dòng điện ắc quy
+ Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
+ Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín
+ Chế độ vòng lặp tối ưu tỷ lệ hòa khí
+ Mã lỗi và số lượng mã lỗi
+ Và một số thông số khác vv..
– Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: bơm xăng, kim phun, bugi đánh lửa, van IACV (ISCV), cuộn tạo nhiệt cảm biến O2, bơm nước, quạt gió, đèn chiếu sáng pha/cos, đèn cảnh báo FI, đèn cảnh báo ABS, đèn báo IMMO, đèn báo START&STOP, đèn báo áp suất dầu máy, van VVA, reset vị trí ban đầu của trục cơ…
CHỨC NĂNG THỨ 2: SỬA CHỮA LỖI
2.1 Motoscan 7 máy chẩn đoán lỗi xe máy Fi tự động lập trình hệ thống Smart key trực tiếp với SCU cho các nhà sản xuất: HONDA, YAMAHA, SUZUKI:
– Đọc KEYID và ECMID từ SCU
– Lập trình chìa khóa trực tiếp trên xe hoặc lập trình không có xe (SCU không cần lắp trên xe) cho các trường hợp:
+ Đăng ký thêm FOB cho tất cả các trường hợp
+ Đăng ký FOB khi mất tất cả FOB
+ Xóa KEYID trong bộ nhớ SCU
+ Đồng bộ SCU và ECM cho tất cả các trường hợp
+ Hủy sử dụng mã FOB trong SCU khi mất FOB
+ Kiểm tra FOB và SCU
+ Hiển thị trạng thái KEY (ON/OFF)
+ Hiển thị thông tin SCU
– Nạp lại dữ liệu mẫu cho SCU của các xe HONDA (chức năng này sử dụng để sửa chữa phần mềm bên trong khi SCU bị lỗi dữ liệu)
– Copy dữ liệu SCU nguồn sang SCU đích cho tất cả xe Smart key: HONDA, YAMAHA, SUZUKI (Chức năng này sử dụng để sửa chữa, hoán đổi SCU khi bị lỗi phần cứng hoặc phần mềm)
– Đồng bộ nhanh SCU & ECM (không dùng FOB) cho các xe SH, PCX, X-ADV… và các xe tương đương.
Danh sách các xe hỗ trợ và các xe có SCU tương tự:
– HONDA: SH 125/150/125D/150D/SM, SH 300i ABS, PCX, SH MODE , LEAD, AIR BLADE, VISION, X-ADV, FORZA, SUPER CUB, SCOOPY ESP, X-ADV, CLICK, VARIO
– YAMAHA: JANUS 125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS, AEROX, LEXI S, NMX, NMAX, SMAX, TMAX, QBIX 125, QBIX 125 S, QBIX 125 ABS
– SUZUKI: GSX R150
2.2 Lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC: AC13I, AC191, AC19I, AC20I, AC21I, AC23I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC5I, AC8I, ACI600, AC601, ACI602, ACI603, ACI604, ACI605, ACI606, ACII, AC2I, AC5I, AC8I, AC13I đến các thế hệ ECM: MIU1, MIU2, MIU G3/RIU1, MIU4, PGN04/PGS02/PGR04/PGS05/PGS06/PGT01
Đăng ký chìa khóa mới khi mất hết các chìa, đăng ký thêm chìa khóa… bằng các phương pháp: KEY to IMMO hoặc IMMO to KEY
2.3 Lập trình, hiệu chỉnh chuẩn Công tơ mét điện tử, phục hồi lại dữ liệu gốc công tơ mét (cần thêm phụ kiện MOTOBOX)
– HONDA: AIR BLADE (2013-2019), AIR BLADE 2020, CB150R (2017-2019), CB300R (2017-2019), CB650R, CBR250, CBR650R, CB650F, CBR650F, CB500X, CBR500R, CB500F, CBR 50RR (2019-2021), CBR150R (2019-2021), FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD (2013-2019), LEAD 2020, PCX (2008-2013), PCX (2014-2017), PCX 2018, PCX HYBRID, SH 300i, SH MODE (2013-2019), SH 125/150/125D/150D/SM (2013-2017), SH 125/150/125D/150D/SM (2018-2019), SH 125/150/125D/150D/SM (2020), SCOOPY-I, SCOOPY 2021, SUPER CUP 125 (2021-2021), MSX, GENIO (2019-2021), VISION 2021, VARIO 150, WINNER, WINNER X, X-ADV, DYLAN, ZOOMER X (2013-2017), ZOOMER X (2018-2020), SONIC, WAVE 125 (Thái Lan), CLICK (2012-2014), CLICK (2014-2017) CLICK (2018-2020), VARIO (2014-2017), VARIO (2018-2020)
– YAMAHA: ACRUZO , AEROX, LEXI S, LATTE, FREGO, NVX, NMAX, NMX, M-SLAZ (2016-2019), MT-03 (2015-2019), MT-25 (2015-2019), JANUS, TFX, EXCITER (2014-2018), EXCITER (2019-2020), FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF-R3 (2014-2018), YZF-R25 (2014-2018), R15, X-MAX 300 (2017-2018), TMAX
– PIAGGIO: MEDLEY 125, MEDLEY 150, MEDLEY 125 ABS, MEDLEY 150 ABS,LIBERTY ABS, LIBERTY 125 3V PGN04, LIBERTY 150 3V PGN04, LIBERTY 125 3V PGT01, LIBERTY 150 3V PGT01, LIBERTY 125 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, LIBERTY 150 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, LIBERTY ABS PGS06
– VESPA: PRIMAVE 125 PGN04, PRIMAVE 150 PGN04, SPRINT 125 3V PGN04, SPRINT 150 3V PGN04, SPRINT 125 3V PGT01, SPRINT 150 3V PGT01, SPRINT 125 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, SPRINT 150 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06
– SUZUKI: RAIDER (2017-2021), SATRIA (2017-2021)
2.4 Nạp lại phần mềm, remap/ tuning ECM, nâng cấp và hiệu chỉnh tỷ lệ hòa khí (A/F)
– Nạp lại và nâng cấp phần mềm ECM (firmware) cho các xe:
+ HONDA: AIR BLADE 110, AIR BLADE 125/150, DREAM 110i, FUTURE X FI, FUTURE 125 FI, SH 125/150, SONIC 150, WINNER 150, WINNER X, FUTURE X 2019, FUTURE 2014 -2017, LEAD 110, LEAD 125, MSX, MONKEY 125i, PS, SCR 110, SCOOPY-I, SONIC 150, SH 125i/150i (nhập khẩu), SH 125/150 ESP, SH 300I, SH MODE, SUPER CUB 50 2019, SUPRA, WAVE 125, WAVE 125-i (Thái Lan), CLICK, VARIO, VISION 110, SCR 110, WAVE 100i, WAVE 125/ 125i, WAVE RSX FI, WINNER 150, WINNER X vv…
+ PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU): từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC AC19I, AC20I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC191, AC201 đến các thế hệ ECM MIU G3/RIU1, ECM PGN04/PGS02/PGR04/PGS05/PGS06/PGT01 và ECM PGQ16*
– Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM, KYMCO
– Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): bằng phương pháp remap code để tuning ECM. Nạp phần mềm ECM tùy chọn do người dùng tự biên tập theo ý muốn cá nhân cho các xe HONDA: AIR BLADE 110, AIR BLADE 125/150, DREAM 110i, FUTURE X FI, FUTURE 125 FI, SH 125/150, SONIC 150, WINNER 150, WINNER X, FUTURE X 2019, FUTURE 2014 -2017, LEAD 110, LEAD 125, MSX, MONKEY 125i, PS, SCR 110, SCOOPY-I, SONIC 150, SH 125i/150i (nhập khẩu), SH 125/150 ESP, SH 300I, SH MODE, SUPER CUB 50 2019, SUPRA, WAVE 125, WAVE 125-i (Thái Lan), CLICK, VARIO, VISION 110, SCR 110, WAVE 100i, WAVE 125/ 125i, WAVE RSX FI, WINNER 150, WINNER X
– Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)…
– Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, PGQ16
– Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO…
– Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO, VESPA, SYM và KYMCO
– Tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM
– Cài đặt chế độ độ cao hoạt động hiện hành của xe (một số xe YAMAHA)
2.5 Kiểm tra lỗi linh kiện bên trong ECM (đây là chức ECU tester, chức năng này là chức năng cao cấp tùy chọn từ người dùng có nhu cầu mua thêm) (cần thêm phụ kiện MOTOBOX):
Kiểm tra số lượng ECU cho các xe HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/ VESPA, SYM tùy chọn theo đơn đặt hàng
Danh sách các xe hỗ trợ và các xe có ECM tương tự (danh sách xe sẽ tiếp tục được cập nhật):
– HONDA: AIR BLADE 2008-2010, LEAD 110 (Trước 2012),LEAD 110 (2012), AIR BLADE 2011-2012, VISION 2011-2012, FUTURE X FI, FUTURE NEO FI, FUTURE 125 FI, WAVE 110i (Xe Thái Lan), WAVE 125i (Xe Thái Lan), WAVE RSX FI, WAVE RSX FI AT
– YAMAHA: NOUVO SX, EXCITER 150 (2015-2018), JUPITER, SIRIUS
2.6 Kiểm tra cảm biến Hall CKP và IACV/ ISCV (chức năng này là tùy chọn từ người dùng có nhu cầu mua thêm) (cần thêm phụ kiện MOTOBOX)
Sử dụng cho tất cả các xe của HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/ VESPA
2.7 Giả lập các tín hiệu input/ output của các ECU để hỗ trợ chẩn đoán lỗi và sửa chữa phần cứng ECU (cần thêm phụ kiện MOTOBOX)
CHỨC NĂNG THỨ 3: DỤNG CỤ ĐO
3.1 Đo, đánh giá nhanh dung lượng và chất lượng ắc quy trên xe
3.2 Đánh giá trạng thái nạp điện và đánh giá chất lượng máy phát, tiết chế
3.3 Đo tỷ lệ hòa khí A/F để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời
3.4 Đo hệ số % tối ưu của ECM để đánh giá mức độ hoạt động và chất lượng của ECM hiện hành
3.5 Đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU “độ” mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí
CHỨC NĂNG THỨ 4: THÔNG TIN VỚI PHẦN MỀM MOTODATA
4.1 Xem phiên bản phần mềm hiện tại bên trong ECM, ACU
4.2 Tra cứu từ viết tắt, chân tín hiệu các hệ thống: ECM, SCU, ACU, ODO, IMMO, SMART KEY
4.3 Tra cứu đồ mạch điện: sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, reset đèn cảnh báo
4.4 Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí
4.5 Quản lý xưởng sửa chữa: khách hàng, tài chính, kho, quỹ, nhân sự, nhắc định kỳ bảo dưỡng
4.6 Cập nhật thiết bị và dữ liệu qua internet
SƠ ĐỒ NỐI DÂY VÀ VỊ TRÍ GIẮC CHẨN ĐOÁN (DLC)
1. SƠ ĐỒ NỐI DÂY THỰC HIỆN CHỨC NĂNG ĐỌC LỖI, HIỂN THỊ THÔNG SỐ HIỆN HÀNH VÀ KÍCH HOẠT CƠ CẤU CHẤP HÀNH
Kí hiệu: K: K-line; E: âm nguồn; B: dương nguồn
a. PIAGGIO
b. HONDA
– Kiểu 1:
– Kiểu 2:
c. YAMAHA
– Kiểu 1:
– Kiểu 2:
Bước 1: Ngắt kết nối của giắc chẩn đoán giữa đồng hồ và ECU
Bước 2: Nối giắc cáp chẩn đoán với giắc chẩn đoán phía ECU
– Kiểu 3:
d. SYM
e. KYMCO
f. SUZUKI
2. SƠ ĐỒ NỐI DÂY THỰC HIỆN CHỨC NĂNG ĐẶC BIỆT (KIỂM TRA ẮC QUY, MÁY PHÁT ĐIỆN):
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.