MOTOBOX sửa chữa và hiệu chỉnh ECU xe máy, một phụ kiện cao cấp tương thích với MOTOSCAN và EASYKEY để sửa chữa chuyên sâu hệ thống Fi.
MOTOBOX sửa chữa và hiệu chỉnh ECU xe máy, được thiết kế như một thiết bị “phần cứng” cộng thêm và tương thích với thiết bị cầm tay MOTOSCAN, EASYKEY để hiệu chỉnh chuẩn công tơ mét, lập trình lại ECM, mô phỏng tín hiệu ECU, Kiểm tra lỗi bên trong ECU (ECU tester)… nhằm mục đích sửa chữa các vấn đề chuyên sâu
PHẠM VI ỨNG DỤNG
– Sử dụng để kiểm tra, chẩn đoán và sửa chữa các ECU và hệ thống điện, điện tử trên ô tô, xe máy.
– MOTOBOX sử dụng cho các xưởng sửa chữa và các trường đào tạo nghề chuyên nghiệp để sửa chữa, hiệu chỉnh, lập trình hệ thống điện, điện tử của xe máy sử dụng công nghệ điều khiển điện tử thế hệ mới ở thị trường Việt Nam và các nước trên thế giới.
– MOTOBOX là một phụ kiện chuyên sâu cho các kỹ sư điện, điện tử xe máy trong các xưởng sửa chữa mô tô, xe máy để sửa chữa phần cứng ECU, khắc phục các lỗi về phần mềm ECU và hiệu chỉnh thông số kỹ thuật.
CHỨC NĂNG
1. GIẢ LẬP VÀ MÔ PHỎNG CÁC TÍN HIỆU ĐẦU VÀO (INPUT) CỦA ECU
– Tín hiệu xung điện kỹ thuật số và xung tương tự:
Mô phỏng các tín hiệu xung số biến đổi nhanh TTL (Vuông) để giả lập các tín hiệu cảm biến điện từ và cảm biến hiệu ứng Hall như: Cảm biến tốc độ xe (VSS), cảm biến tốc độ bánh xe (cho ABS), cảm biến trục cơ (CKP), cảm biến trục cam (CMP), tín hiệu Kline cho đồng hồ ODO vv…các tín hiệu có thể giả lập thay đổi tần số biên độ, số răng và khuyết các loại của vành răng cảm ứng.
– Tín hiệu điện áp tương tự biến đổi chậm bao gồm cả dải rộng và dải hẹp Mô phỏng tín hiệu điện áp trong dải TTL (0V đến 5V) để giả lập các tín hiệu như: cảm biến nhiệt độ động cơ (ECT), nhiệt độ khí nạp (IAT), vị trí bướm ga (TPS), cảm biến áp suất tuyệt đối cổ hút khí nạp (MAP), cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) và cảm biến điện áp dải hẹp Oxygen O2S…
2. GIẢ LẬP VÀ MÔ PHỎNG CÁC TÍN HIỆU ĐẦU RA (OUTPUT) CỦA ECU
Mô phỏng xung điện công suất điều khiển các cơ cấu chấp hành như: Rơ le, van điện từ góc mở dải liên tục, bôbin đánh lửa, kim phun…
Hiệu chỉnh điện áp, biên độ, tần số, giống với tín hiệu thực trên xe, hiệu quả trong chẩn đoán, phân đoạn, loại trừ và sửa chữa.
3. LẬP TRÌNH, HIỆU CHỈNH CHUẨN CÔNG TƠ MÉT ĐIỆN TỬ (ODO) CHO KIỂU EEPROM RỜI BÊN NGOÀI
Sử dụng cho HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/ VESPA, SUZUKI
– HONDA: AIR BLADE (2013-2019), AIR BLADE (2020-2022), CB150R (2017-2019), CB300R (2017-2019), CB650R, CBR250, CBR650R, CB650F, CBR650F, CB500X, CBR500R, CB500F, CBR 50RR (2019-2021), CBR150R (2019-2021), FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD (2013-2019), LEAD 2020, PCX (2008-2013), PCX (2014-2017), PCX 2018, PCX HYBRID, SH 300i, SH MODE (2013-2019), SH 125/150/125D/150D/SM (2013-2017), SH 125/150/125D/150D/SM (2018-2019), SH 125/150/125D/150D/SM (2020), SCOOPY-I, SCOOPY 2021, SUPER CUP 125 (2021-2021), MSX, GENIO (2019-2021), VISION 2021, VARIO 150, WINNER, WINNER X, X-ADV, DYLAN, ZOOMER X (2013-2017), ZOOMER X (2018-2020), SONIC, WAVE 125 (Thailand), CLICK (2012-2014), CLICK (2014-2017) CLICK (2018-2020), VARIO (2014-2017), VARIO (2018-2020)
– YAMAHA: ACRUZO , AEROX, LEXI S, LATTE, FREGO, NVX, NMAX, NMX, M-SLAZ (2016-2019), MT-03 (2015-2019), MT-25 (2015-2019), JANUS, TFX, EXCITER (2014-2018), EXCITER (2019-2020), EXCITER 155 VVA, FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF-R3 (2014-2018), YZF-R25 (2014-2018), R15, X-MAX 300 (2017-2018), TMAX
– PIAGGIO: MEDLEY 125, MEDLEY 150, MEDLEY 125 ABS, MEDLEY 150 ABS, LIBERTY ABS, LIBERTY 125 3V PGN04, LIBERTY 150 3V PGN04, LIBERTY 125 3V PGT01, LIBERTY 150 3V PGT01, LIBERTY 125 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, LIBERTY 150 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, LIBERTY ABS PGS06
– VESPA: PRIMAVE 125 PGN04, PRIMAVE 150 PGN04, SPRINT 125 3V PGN04, SPRINT 150 3V PGN04, SPRINT 125 3V PGT01, SPRINT 150 3V PGT01, SPRINT 125 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, SPRINT 150 3V PGS02/PGR04/PGS05/PGS06
– SUZUKI: RAIDER (2017-2021), SATRIA (2017-2021)
Biên tập, giải mã dữ liệu, chuyển đổi thông tin trong EEPROM tự động
4. NẠP LẠI VÀ NÂNG CẤP PHẦN MỀM CHUẨN CHO ECM (FIRMWARE)
– Nạp lại và nâng cấp phần mềm ECM (firmware) cho các xe:
+ HONDA: AIR BLADE 110, AIR BLADE 125/150, DREAM 110i, FUTURE X FI, FUTURE 125 FI, SH 125/150, SONIC 150, WINNER 150, WINNER X, FUTURE X 2019, FUTURE 2014 -2017, LEAD 110, LEAD 125, PCX (2015-2019), MSX, MONKEY 125i, PS, SCR 110, SCOOPY-I, SONIC 150, SH 125i/150i (nhập khẩu), SH 125/150 ESP, SH 300I, SH MODE, SUPER CUB 50 2019, SUPRA, WAVE 125, WAVE 125-i (Thái Lan), CLICK, VARIO, VISION 110, SCR 110, WAVE 100i, WAVE 125/ 125i, WAVE RSX FI, WINNER 150, WINNER X vv…
+ PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU): từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC AC19I, AC20I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC191, AC201 đến các thế hệ ECM MIU G3/RIU1, ECM PGN04/PGS02/PGR04/PGS05/PGS06/PGT01 và ECM PGQ16*
– Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM, KYMCO
– Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): bằng phương pháp remap code để tuning ECM. Nạp phần mềm ECM tùy chọn do người dùng tự biên tập theo ý muốn cá nhân cho các xe:
HONDA: AIR BLADE 110, AIR BLADE 125/150, DREAM 110i, FUTURE X FI, FUTURE 125 FI, SH 125/150, SONIC 150, WINNER 150, WINNER X, FUTURE 2014 -2017, FUTURE X 2019, PCX (2015-2019), LEAD 110, LEAD 125, MSX, MONKEY 125i, PS, SCR 110, SCOOPY-I, SONIC 150, SH 125i/150i (nhập khẩu), SH 125/150 ESP, SH 300I, SH MODE, SUPER CUB 50 2019, SUPRA, WAVE 125, WAVE 125-i (Thái Lan), CLICK, VARIO, VISION 110, SCR 110, WAVE 100i, WAVE 125/ 125i, WAVE RSX FI, WINNER 150, WINNER X
– Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)…
– Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02/PGR04/PGS05/PGS06, PGQ16
– Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO…
– Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO, VESPA, SYM và KYMCO
– Tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM
– Cài đặt chế độ độ cao hoạt động hiện hành của xe (một số xe YAMAHA)
Chú ý: Các chức năng có dấu (*) sẽ có thể được nghiên cứu và cập nhật trong tương lai
Nâng cấp phần mềm ECM xe PIAGGIO
Nâng cấp phần mềm ECM xe HONDA
5. HIỆU CHỈNH TĂNG/GIẢM TỶ LỆ HÒA KHÍ A/F (TUNING A/F RATIO) CHO XE HONDA BẰNG PHƯƠNG PHÁP REMAP CODE BÊN TRONG ECM
6. NẠP CÁC PHẦN MỀM A/F TÙY CHỌN DO NGƯỜI DÙNG TỰ BIÊN TẬP, NẠP LẠI PHẦN MỀM GỐC CHUẨN CỦA HÃNG VÀ CỨU HỘ ECM LỖI PHẦN MỀM
7. KIỂM TRA ĐỘC LẬP, NHANH VÀ CHÍNH XÁC LỖI CẤU KIỆN ĐIỆN TỬ BÊN TRONG ECU CÁC LOẠI XE FI (đây là chức ECU tester, chức năng này là chức năng cao cấp tùy chọn từ người dùng có nhu cầu mua thêm)
Kiểm tra số lượng ECU các xe HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/ VESPA, SYM tùy chọn theo đơn đặt hàng
Danh sách các xe hỗ trợ và các xe có ECM tương tự (danh sách xe sẽ tiếp tục được cập nhật):
– HONDA: AIR BLADE 2008-2010, AIR BLADE 2011-2012, AIR BLADE (2013-2014), AIR BLADE (2015-2017), AIR BLADE (2018-2019), LEAD 110 (Trước 2012), LEAD 110 (2012), LEAD (2013-2014), LEAD (2015-2017), LEAD (2018-2019), SH 125/150 (2013-2014), SH 125/150 (2015-2016), SH 125/150 (2017-2019), PCX (2015-2017), PCX (2018-2019), VISION (2013-2017), VISION (2018-2020), VARIO (2014-2017), VISION 2011-2012, FUTURE X FI, FUTURE NEO FI, FUTURE 125 FI, WAVE 110i (Xe Thái Lan), WAVE 125i (Xe Thái Lan), WAVE RSX FI, WAVE RSX FI AT vv…
– YAMAHA: NOUVO SX , SIRIUS 2016, EXCITER 2018, JUPITER FI, EXCITER 2019
Sơ đồ kết nối cho các ECU nhỏ
Sơ đồ kết nối cho các ECU ACG
8. KIỂM TRA ĐỘC LẬP, NHANH VÀ CHÍNH XÁC BẰNG ĐỊNH LƯỢNG CÁC CẢM BIẾN HALL CKP, VAN IACV/ ISCV (chức năng này là tùy chọn từ người dùng có nhu cầu mua thêm)
Sử dụng cho các xe của HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/ VESPA
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.